Sản phẩm đã bán
ban hang online giao hang tan nha
miễn phí giao hàng và lắp đặt tại Đà Nẵng
hotline gop y khieu nai
bao hanh bao tri tron doi

Ngày Quốc Tế Gia Đình là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

Ngày Quốc tế Gia đình ra đời mang một ý nghĩa lớn lao, đây là thời điểm mà mỗi người có thể chậm lại, dành thời gian quan tâm đến gia đình mình nhiều hơn. Tháng Năm cũng trở nên đặc biệt hơn với ngày kỷ niệm đặc biệt này. Ngay sau đây, hãy cùng Nội Thất Gia Phong tìm hiểu thêm về ngày Quốc tế Gia đình là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa cùng những hoạt động nên làm để gắn kết các thành viên trong gia đình nhé. 

Ngày Quốc Tế Gia Đình là ngày nào?

Ngày Quốc tế Gia Đình viết tắt là IDF (International Day of Families), đây là ngày được Liên hợp quốc thiết lập nhằm tăng cường nhận thức về các vấn đề gia đình trên toàn thế giới. Sự ra đời của ngày này cũng là để nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của gia đình đối với xã hội. 


Ngày Quốc Tế Gia Đình là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

Quốc tế Gia đình giúp nâng cao nhận thức cho người dân


Năm 1993, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc đã đưa ra nghị quyết A/RES/47/237 và ký quyết định lấy ngày 15/5 hằng năm làm ngày kỷ niệm Quốc tế Gia Đình. Với mong muốn đề cao, làm nổi bật tinh thần đoàn kết và thúc đẩy các quốc gia trong việc thực hiện các chính sách toàn diện về những vấn đề, sự kiện liên quan đến gia đình.

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế Gia đình

Ngày 29/5/1985, Hội đồng Kinh tế và Xã hội thông qua nghị quyết về vai trò quan trọng của gia đình trong quá trình phát triển và đề cao việc thiện các chính sách liên quan đến gia đình. Ngày 7/12/1987, Đại hội đồng Liên hợp quốc kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới đề xuất ý kiến về việc chọn một ngày kỷ niệm quốc tế về gia đình.


Cho đến năm 1993 thì Đại hội đồng Liên hợp quốc quyết định chọn ngày 15/5 hàng năm để làm ngày Quốc tế Gia đình. Chính sách lấy gia đình làm trọng tâm và sự ra đời của ngày này có thể đóng góp vào quá trình thực hiện hóa các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ như: Xóa bỏ nghèo đói, phát triển kinh tế, nâng cao phúc lợi cho người dân, bảo vệ môi trường và hoàn thành mục tiêu bình đẳng giới. 

5 việc làm ý nghĩa trong ngày Quốc Tế Gia Đình 15/5

Gia đình là nơi giúp chúng ta nuôi dưỡng tinh thần, chắp cánh cho những ước mơ và hoài bão. Những đứa con lớn lên, ra ngoài xã hội rộng lớn với đầy rẫy những tị hiềm, bất trắc và toan tính thì vẫn luôn còn đó một chốn bình yên để trở về, đó chính là nhà. 


Và sẽ đến lúc, chúng ta kịp nhận ra rằng, chẳng có nơi nào ấm êm hơn mái nhà của mình, tình thân của mình. Ngày Quốc tế Gia đình 15/5 nên làm gì để gắn kết gia đình, thêm phần trọn vẹn? Dưới đây là một số gợi ý cho mọi người về các hoạt động nên làm để mọi người cùng tham khảo.

Dành thời gian ở bên cạnh gia đình 

Trong cuộc sống vội vã ngày nay, dường như ai cũng bị cuốn vào guồng quay hối hả của công việc, cuộc sống. Từ lúc nào, “nhà” chỉ còn là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc, bữa cơm gia đình cũng không còn đông đủ các thành viên như trước. Bởi vậy, ngày Quốc tế Gia đình 15/5 sắp tới sẽ là thời điểm để mọi người cùng gác lại lo âu, dành thời gian kết nối với các thành viên trong gia đình, vun vén yêu thương. 


Ngày Quốc Tế Gia Đình là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

Dành thời gian cho người thân trong ngày Quốc tế Gia Đình 15/5


Cả nhà có thể cùng quây quần bên nhau, ăn bữa cơm gia đình, sẻ chia về những buồn vui và cũng đừng quên hỏi thăm sức khỏe của bố mẹ. Chẳng cần phải có sơn hào hải vị, chỉ cần các món ăn được “nêm nếm” bằng tình thương thì mâm cơm sẽ tràn đầy tư vị của hạnh phúc. 

Gửi những lời chúc ý nghĩa cho nhau

Trên thực tế, không phải ai cũng có cơ hội về nhà để sum họp vào ngày Quốc tế Gia đình, đặc biệt là những người đi làm xa. Dù vậy cũng đừng quên gửi những lời chúc tràn đầy yêu thương đến những người thân trong gia đình. Một câu chúc, một lời động viên, lời hỏi thăm có thể đơn giản nhưng với người thân thì đó còn là một món quà tinh thần to lớn. 

Chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình

Đã bao lâu rồi bạn chưa chụp ảnh cùng gia đình, cùng với bố mẹ? Nếu có cơ hội, nhân dịp Quốc tế Gia đình 15/5 này hãy cùng các thành viên tụ họp và chụp những bức ảnh thật đẹp nhé. Vì thời gian trôi đi, nhiều điều có thể đổi thay nhưng những bức ảnh thì vẫn còn ở đó và lưu giữ lại hết những kỷ niệm cũ khi gia đình đủ đầy các thành viên, khi bố mẹ còn khỏe mạnh.


Những bức ảnh giống như một “kho báu” của cả gia đình khi mà mỗi năm, mọi người sẽ cùng nhau xem lại và hồi tưởng về những kỷ niệm cũ. 

Đi du lịch gắn kết tình thân

Nếu như kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua bạn và gia đình chưa có cơ hội đi du lịch cùng nhau vậy thì nhân dịp Quốc tế Gia đình này lên kế hoạch cho chuyến đi chơi ngắn ngày. Không nhất thiết phải đi đâu xa mà chỉ cần đến một địa điểm cắm trại gần nhà, khu vui chơi hoặc chuyến đi về quê để tận hưởng những giây phút gia đình được bên nhau. Chuyến đi này sẽ giúp gắn kết các thành viên, tạo ra thêm nhiều kỷ niệm đẹp đáng nhớ. 

Tặng quà nhân ngày Quốc tế Gia đình

Vào ngày Quốc tế Gia đình, bạn có thể dành tặng một món quà ý nghĩa, thiết thực để dành tặng cho các thành viên trong gia đình. Với anh chị em, bạn có thể dành tặng cho họ một quyển sách hoặc một món đồ mà họ yêu thích. Còn với bố mẹ, bạn có thể gửi tặng những món quà như: Máy đo huyết áp, máy lọc không khí, thiết bị massage, máy giặt, tivi, điện thoại, bộ ấm trà, dụng cụ nhà bếp hoặc các thiết bị nội thất trong gia đình. 


Ngày Quốc Tế Gia Đình là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

Dành tặng những món quà ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Gia Đình 15/5


Bạn có thể cân nhắc chọn món quà nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình và từng cá nhân. Nếu bộ bàn ghế phòng khách nhà bạn đã cũ, bị hư hỏng thì bạn có thể tham khảo mua ghế sofa mới. Bộ bàn ăn kích thước lớn hơn để đáp ứng đủ số lượng thành viên trong gia đình hoặc giường tủ cho bố mẹ. 


Món quà thiết thực ấy không chỉ thể hiện cho tình cảm, sự quan tâm của bạn đối với người mình thương yêu mà nó còn mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. 


Trên đây là những thông tin chia sẻ về ngày Quốc tế Gia đình để bạn hiểu thêm về nguồn gốc, ý nghĩa cũng như gợi ý về các hoạt động giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, mang đến nhiều kỷ niệm đẹp khó quên bên những người thương yêu. Mỗi phút giây ở cạnh gia đình luôn là điều quý giá, vì vậy, Nội Thất Gia Phong mong rằng, mọi người đều có thể dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho tổ ấm của mình. 

Công ty TNHH thiết kế và thi công nội thất Gia Phong | Mã số thuế: 0401826361